ข้อดี 6 ประการของ Tuning Fork Sensor

Tuning Fork  เทคโนโลยีหนึ่งเดียวในโลก

จากบทความครั้งที่แล้ว เรื่อง Sensor ใน เครื่องชั่ง มีกี่ประเภท วันนี้เราจะมาพูดถึง Technology Tuning Fork Sensor ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหนึ่งเดียวในโลกที่ทาง Shinko Denshi ได้นำมาพัฒนาโดยใช้เป็นชิ้นส่วนหนึ่งในการทำงานของเครื่องชั่งยี่ห้อ Vibra ค่ะ

Tuning Fork Sensor เป็นเซนเซอร์ที่ผลิตจากโลหะผสมชิ้นเดียว โดยมีความแม่นยำระดับต่ำกว่าไมครอน

วัดความถี่ตามน้ำหนักที่ใช้ ความถี่การสั่นสะเทือนของ Tuning Fork นั้นมีความแม่นยำสูง  ด้วยเหตุนี้จึงใช้สำหรับการจูนเครื่องดนตรี โดย Force Sensor จะตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของความถี่ส้อมเสียงที่สอดคล้องกับน้ำหนักแล้วแปลงเป็นค่าน้ำหนัก  ความถี่จะถูกกำหนดโดยรูปร่างและวัสดุที่ใช้สำหรับส้อมปรับเสียง ส่งผลให้มีความสม่ำเสมอต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ ความทนทานสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางโลก ความแม่นยำสูงและความทนทาน

 

Tuning Fork Sensor, เครื่องชั่ง,สอบเทียบเครื่องมือวัด,สอบเทียบเครื่องมือ, calibration, Vibra

ข้อดี 6 ประการของ Tuning Fork Sensor

  1. ทนทานและอายุการใช้งานยาวนาน  กลไกที่เรียบง่ายด้วยชิ้นส่วนน้อย
  2. ความจุสูง ความสามารถความละเอียดสูง มีช่วงการวัดที่กว้าง ซึ่งค่อนข้างยากในเซนเซอร์ประเภทอื่น  ในการผลิตเราสามารถจัดหาเซนเซอร์ Tuning fork ได้หนึ่งเครื่องชั่ง แทนที่จะเป็นเครื่องชั่งของ Capacity ขนาดใหญ่และขนาดเล็ก
  3. ประหยัดพลังงาน การใช้พลังงานเป็นหนึ่งในสิบสองของเซนเซอร์ประเภทสเตรนเกจ  เหมาะสำหรับการใช้งานแบตเตอรี่ เนื่องจากสิ้นเปลืองพลังงานน้อย  เนื่องจากแทบไม่มีพลังงานความร้อน แม้แต่สถานที่ทำงานที่มีวัสดุอันตรายก็สามารถใช้เครื่องชั่งนี้ได้
  4. ไม่ไวต่อเสียงรบกวน เอาต์พุตของเซนเซอร์ Tuning Fork เป็นสัญญาณดิจิตอลจึงแทบไม่ไวต่อสัญญาณรบกวน 
  5. ไม่มีช่วงอุ่นเครื่อง เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ เซนเซอร์ Tuning Fork มีข้อผิดพลาดในการชั่งน้ำหนักต่ำมาก และนอกจากนี้ยังไม่มีช่วงอุ่นเครื่องอีกด้วย สามารถใช้งานได้ทันทีหลังจากเปิดเครื่อง (** ระยะเวลาอุ่นเครื่องแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์และสถานการณ์การใช้งาน)
  6. ไม่มีการลดลงในการปรับช่วง การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิและนอกจากนี้ยังไม่มีการอุ่นเครื่อง  สามารถใช้งานได้ทันทีหลังจากเปิดเครื่อง  มาตราส่วนปกติต้องมีการปรับช่วงที่กำหนด เพื่อรักษาความถูกต้อง แต่เนื่องจากขนาดวัสดุและรูปร่างของเซนเซอร์ Tuning Fork ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง การปรับช่วงของเซนเซอร์ Tuning Fork ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง จึงสามารถใช้กับความเสถียรในระยะยาวได้

Tuning Fork Sensor, เครื่องชั่ง,สอบเทียบเครื่องมือวัด,สอบเทียบเครื่องมือ, calibration, Vibra

Vibra Series ที่มี Tuning Fork Sensor ได้แก่

1. Analytical HT/HTR Series

  • Capacity:80g〜220g/Readability:0.0001g

2. Analytical AJ/AJH Series

  • Capacity:220g〜12kg/Readability:0.001g~0.1g

3. Analytical ALE Series

  • Capacity:220g〜15000g/Readability:1mg~0.1g

4. Precision AB Series

  • Capacity:320g〜12kg/Readability:0.001g~0.1g

5. Precision SJ Series

  • Capacity:220g〜12g/Readability:0.01g~1g

6. Precision CJ Series

  • Capacity:220g〜15g/Readability:0.01g~1g

7.Platform HJ-K/HJR-K Series

  • Capacity:17kg〜62kg/Readability:0.1g~1g

8. Platform Fs Series

  • Capacity:620g〜300kg/Readability:0.001g~1g

 

หากท่านกำลังมองหาเครื่องชั่งซักเครื่องเพื่อที่จะเป็นแนวทางในการเลือกซื้อเครื่องชั่ง VIBRA ตอบโจทย์การใช้งานของท่านแน่นอนค่ะ สำหรับผู้ที่สนใจ เครื่องชั่งดิจิตอล ยี่ห้อ VIBRA ทางเรามีสินค้าจำหน่ายพร้อมสอบเทียบตามมาตราฐาน OIML-R76-1 ให้ท่านเกิดความเชื่อมันในมาตราฐานระดับสากลของเราอีกด้วยค่ะ สุดท้ายนี้ ทาง CLC จะมีเรื่องอะไรมาแนะนำหรือให้ความรู้แก่ท่าน โปรดติดตามกันต่อไปในบทความครั้งหน้านะคะ ขอบคุณค่ะ

 

ผู้เขียน BEW JJ.

 

 

Sensor ในเครื่องชั่งมีกี่ประเภทกันนะ?

 

ซื้อเครื่องชั่ง ราคาพิเศษ คลิก     บริการสอบเทียบด้านมวลและเครื่องชั่ง

ขอใบเสนอราคา    ติดต่อเรา

พูดคุยกับเรา