ปตท. จับมือ CLC ร่วมเปรียบเทียบผลการวัดระหว่างห้องปฏิบัติการ Inter-Laboratory Comparison

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565  บริษัท แคลิเบรชั่น แลบอราทอรี จำกัด ได้ให้ความสำคัญในบทบาทขององค์กรที่ได้รับรองมาตราฐาน และมีส่วนร่วมในการพัฒนามาตราฐานการสอบเทียบเครื่องมือภายในประเทศให้มีความแข็งแกร่ง จึงได้ร่วมมือกับทาง
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในการดำเนินกิจกรรมการเปรียบเทียบผลการวัดระหว่างห้องปฏิบัติการ Inter-Laboratory Comparison ที่ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีนโยบายให้จัดตั้งศูนย์สอบเทียบเครื่องมือวัดทางด้านสาขาอุณหภูมิ

 

โดยศูนย์สอบเทียบเครื่องมือวัด ฝ่ายวิศวกรรมบำรุงรักษาและบริหารโครงการของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ ซึ่งหนึ่งในขั้นตอนดำเนินการเพื่อยื่นขอการรับรองจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) จะต้องดำเนินการเปรียบเทียบผลการวัดระหว่างห้องปฏิบัติการ Inter-Laboratory Comparison โดยได้คัดเลือกให้ทาง บริษัท แคลิเบรชั่น แลบอราทอรี จำกัด ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้รับการรับรองมาตราฐานตามเกณฑ์ที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.)กำหนด และมีศักยภาพในการดำเนินการเปรียบเทียบผลการวัดระหว่างห้องปฏิบัติการ Inter-Laboratory Comparison จึงได้จัดทำหนังสือขอความร่วมมือในการดำเนินการเปรียบเทียบผลการวัดระหว่างห้องปฏิบัติการของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
กับ บริษัท แคลิเบรชั่น แลบอราทอรี จำกัด ตามเอกสารเอกสารเลขที่ 80000652/2534/2565 ซึ่งได้เริ่มดำเนินการ
ตั้งแต่ เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ถึงเดือน มีนาคม 2566