เครื่องชั่งเชิงวิเคราะห์ (0.0001g) ทศนิยม 4 ตำแหน่ง (เครื่องชั่งละเอียด) มีดีอย่างไร ?

เครื่องชั่งเชิงวิเคราะห์ (0.0001g) ทศนิยม 4 ตำแหน่ง (ANALYTICAL BALANCE 4 DIGITS) มีดีอย่างไร ?

ว่ากันว่า เครื่องชั่งเชิงวิเคราะห์ เครื่องชั่งละเอียด หรือเครื่องชั่งน้ำหนักแบบวิทยาศาสตร์ เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญที่สุดในห้องปฏิบัติการ มันมักถูกใช้ในการวัดน้ำหนักและมวลของของแข็ง ของเหลวหรือผงชนิดต่างๆ การประเมินและบันทึกน้ำหนักซึ่งเป็นกระบวนการที่จำเป็นสำหรับห้องปฏิบัติการ  และในส่วนการกำหนดน้ำหนักของสารเคมีอย่างแม่นยำนั้นเป็นสิ่งสำคัญของห้องปฏิบัติการเคมีเป็นอย่างมาก มันสามารถสร้างความแตกต่างระหว่างปฏิกิริยาที่ประสบความสำเร็จหรือการทดสอบที่ล้มเหลวได้เลย ซึ่งเครื่องชั่งน้ำหนักแบบวิทยาศาสตร์มีให้เลือกหลายประเภทแม้ว่าทุกเครื่องจะทำหน้าที่เหมือนกัน เครื่องชั่งดิจิตอลใช้ในการกำหนดน้ำหนักหรือมวลของตัวอย่างคงเหลือทางวิทยาศาสตร์เป็นหนึ่งในชิ้นส่วนสำคัญของอุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์ชั่งน้ำหนักเหล่านี้มีให้เลือกหลายขนาด ความละเอียดแปรผันและความจุน้ำหนักหลายระดับ ยิ่งความแม่นยำในการชั่งสูงขึ้นจะทำให้หน่วยของความละเอียดการวัดมีขนาดเล็กลง

ในตอนนี้เราก็จะมาทำความรู้จักถึงเครื่องชั่งเชิงวิเคราะห์กัน ซึ่งถ้าจะให้พูดถึงว่าในบ้านเรามียี่ห้อไหนบ้างก็อาจจะยกมาไม่หมดถ้าจะยกมาเป็นตัวอย่างบ้างบางยี่ห้อที่น่าจะคุ้นหูก็จะเป็นพวก ยี่ห้อ Sartorius , Mettler Toledo, Vibra,  A&D, Shimadzu, Ohaus ซึ่งที่เราจะเจาะจงลงรายละเอียดกันเลยเป็น ยี่ห้อ VIBRA  Model : HT224CEN เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพดีติดอันดับต้นๆ ของในบรรดาเครื่องชั่งเชิงวิเคราะห์ด้วยกัน ดังนั้นตามไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรที่น่าสนใจสำหรับเครื่องชั่งละเอียด รุ่นนี้ ตามมาเลยค่ะ

เครื่องชั่งเชิงวิเคราะห์ ,เครื่องชั่งน้ำหนักแบบวิทยาศาสตร์, เครื่องชั่งทศนิยม 4 ตำแหน่ง, เครื่องชั่งละเอียด, เครื่องชั่ง Vibra, Vibra

HT224CEN เครื่องชั่งทศนิยม 4 ตำแหน่ง (ANALYTICAL BALANCE 4 DIGITS) แบรนด์ VIBRA ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น เป็นเครื่องชั่งละเอียด ที่ใช่ชั่งสารเคมี ชั่งตัวอย่างในห้องแล็ป หรือห้องปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์โรงงานอุตสาหกรรมอาหารโรงงานอุตสาหกรรมยา ร้านทอง จิวเวอรี่ ฯ มีความแม่นยำสูง ใช้ชั่งสารหรือตัวอย่างที่มีราคาแพง หรือชั่งตวงเพื่อทดสอบทางวิทยาศาสตร์ทุกประเภท

สำหรับข้อดีของ HT224CEN เครื่องชั่งทศนิยม 4 ตำแหน่ง หรือ เครื่องชั่งละเอียด (ANALYTICAL BALANCE 4 DIGITS) ก็มีดังนี้คะ

  1. ตอบโจทย์ความต้องการของท่านได้ดีที่สุดด้วยหน้าจอ LCD WITH BACK-LIGHT ขนาดใหญ่มองเห็นชัดเจนพร้อมแสงด้านหลังสีขาวช่วยให้การชั่งน้ำหนักทำได้ง่ายและสะดวกสบายแม้อยู่ในที่มืด
  2. สามารถปรับระดับขาของฐานเครื่องชั่ง พร้อมระดับน้ำสำหรับความสมดุล
  3. มีฟังก์ชั่นการใช้งานในรูปแบบการหักค่าภาชนะ (Tare)
  4. เที่ยงตรง แม่นยำด้วยระบบ TUNING-FORK SENSOR ชุดเซนเซอร์ประสิทธิภาพการทำงานคุณภาพสูง
  5. มีความทนทานสูงในระยะยาว ทนต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรงในสภาพแวดล้อมที่มีแรงสั่นสะเทือนรบกวน
  6. HT224CEN มีเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นใหม่มีความทนทานต่อการรบกวนด้วยระบบ TECHNOLOGY STABILIZATION ลดการสั่นไหวทำให้การชั่งน้ำหนักมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  7. เป็นเครื่องชั่งที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ทำความสะอาดก็เป็นงานง่ายๆ ด้วยโครงสร้างของตู้บังลมที่ออกแบบมาเพื่อทำให้ง่ายต่อการถอดทำความสะอาดและประกอบกลับใหม่สำหรับผู้ใช้งานซึ่งก็จะไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไปสำหรับการที่จะนำออกมาทำความสะอาด

พูดถึงข้อดีไปแล้วต่อไปจะก็มาดูกันว่า เครื่องชั่งละเอียด HT224CEN แบรนด์ VIBRA

ควรระมัดรวังเรื่องใดบ้าง เราจะมาแยกให้ดูเป็นข้อๆ ดังนี้ค่ะ

  1. ควรวางในพื้นที่ ที่เหมาะสมไม่วางใกล้เครื่องจักรระหว่างการทำงาน หากมีแรงสั่นสะเทือนหรือมีกระแสลมมากจะส่งผลให้ตัวเลขอ่านค่าไม่นิ่ง
  2. เครื่องชั่งไม่ควรได้รับแรงกระแทกจากภายนอก
  3. ระมัดระวังไม่ให้สารเคมีหกลงใส่เครื่องชั่ง
  4. ห้าม เปิด-ปิด เครื่องชั่งในขณะที่มีของวางบนเครื่องชั่งอยู่
  5. เมื่อใช้เครื่องมือเสร็จแล้ว ควรทำความสะอาดด้วยแปลงอ่อนๆ เก็บรักษาในพื้นที่ ที่ไม่มีความชื้น ปราศจากฝุ่นผงต่างๆ เพราะวัสดุโครงสร้างนั้นไม่กันน้ำและไม่กันฝุ่น เนื่องจากเป็นรุ่นที่ไม่มี IP67
  6. ADAPTOR ต้องใช้ให้ตรงกับเครื่องมือ หากนำมาใช้ไม่ตรงกัน อาจทำให้วงจรลัดและเครื่องมือเสียหายได้
  7. หากจะทำการย้ายเครื่องชั่ง ควรเอาจานชั่งออกก่อนเคลื่อนย้ายทุกครั้ง

เครื่องชั่งเชิงวิเคราะห์ ,เครื่องชั่งน้ำหนักแบบวิทยาศาสตร์, เครื่องชั่งทศนิยม 4 ตำแหน่ง, เครื่องชั่งละเอียด, เครื่องชั่ง Vibra, Vibra

มาถึงตรงนี้แล้วก็ได้เล่าถึงรายละเอียดให้ฟังไปหมดแล้วเป็นอย่างไรบ้างสำหรับเรื่อง เครื่องชั่งละเอียด MODEL : HT224CEN แบรนด์ VIBRA แบบดิจิตอล(Digital) ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อยสำหรับคนที่สนใจเครื่องชั่งดิจิตอล MODEL : HT224CEN แบรนด์ VIBRA  หากท่านกำลังมองหาเครื่องชั่งที่มีความละเอียดสูงสักเครื่องเพื่อที่จะเป็นแนวทางในการเลือกซื้อเครื่องชั่ง HT224CEN แบรนด์ VIBRA ตอบโจทย์การใช้งานของท่านแน่นอน

นอกจากนี้ทางเราก็มีสินค้าจำหน่ายหลากหลายรุ่นให้ท่านได้เลือกสรรค์ พร้อมสอบเทียบตามมาตราฐาน ได้รับการรับรอง ACCREDIT ISO/IEC 17025:2017 ให้ท่านเกิดความเชื่อมันในมาตราฐานระดับสากลของเราอีกด้วยค่ะ แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้านะคะ ขอบคุณค่ะ

ผู้เขียน BEW JJ

 

 

 

ดีจริงมั้ย? Digital Balance จาก Vibra การดูแลรักษาทำอย่างไร

ซื้อเครื่องชั่ง ราคาพิเศษ คลิก     บริการสอบเทียบด้านมวลและเครื่องชั่ง

ขอใบเสนอราคา    ติดต่อเรา

พูดคุยกับเรา