ดีจริงมั้ย? Digital Balance จาก Vibra การดูแลรักษาทำอย่างไร

เครื่องชั่งละเอียด ยี่ห้อ Vibra แบบดิจิตอล (Digital) รุ่น AJ series สอบเทียบเครื่องมือวัด จำหน่ายเครื่องชั่งละเอียด

เครื่องชั่ง ถ้าเอ่ยชื่อนี้ไปใครๆ ก็ต้องรู้จักกันอยู่แล้วเพราะในชีวิตประจำวันของเราเกี่ยวข้องการชั่งอยู่ทุกวันไม่ว่าจะไปซื้อของในตลาดก็ต้องมีการชั่งอาหาร ชั่งผัก ชั่งหมู ไก่ ปลา บลาบลา หรือถ้าเข้าไปซื้อทองที่ร้านทองก็ต้องชั่งทองเพื่อเราจะเช็คว่าได้ทองที่ถูกต้องตามน้ำหนักไหม และถ้าจะให้พูดถึงเครื่องชั่งในท้องตลาดตอนนี้ก็มีอยู่หลายรุ่นให้เลือกด้วยกัน และวันนี้เราจะขอหยิบยกมาพูดสักรุ่นหนึ่งก็แล้วกันนะคะ วันนี้ก็จะขอพูดถึง เครื่องชั่งละเอียด ของยี่ห้อ Vibra เป็นเครื่องชั่งละเอียดแบบดิจิตอล (Digital) รุ่น AJ series ที่จำเป็นต้อง สอบเทียบเครื่องมือวัด กันอยู่เป็นประจำค่ะ ตามไปอ่านกันเลย

เครื่องชั่งละเอียด ยี่ห้อ Vibra แบบดิจิตอล (Digital) รุ่น AJ series สอบเทียบเครื่องมือวัด จำหน่ายเครื่องชั่งละเอียด

คุณสมบัติของเครื่องชั่งละเอียด VIBRA AJ Series

VIBRA  AJ series เป็นเครื่องชั่งละเอียดที่เหมาะกับการนำมาใช้ในห้องปฏิบัติการ, โรงงาน, ร้านอัญมณี, ร้านทอง ฯลฯ เป็นทางเลือกที่ง่ายที่สุดและตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ดีที่สุดด้วยหน้าจอ LCD ขนาดใหญ่ (สูง 16.5 มม.) พร้อมแสงด้านหลังสีขาวช่วยให้การชั่งน้ำหนักทำได้ง่ายและสะดวกสบายแม้อยู่ในที่มืด สามารถปรับระดับขาของฐานเครื่องชั่ง พร้อมระดับน้ำสำหรับความสมดุล มีทั้งเป็นแบบตู้กระจกกันลมและเป็นแบบเครื่องชั่งธรรมดา นอกจากนี้ยังมีฟังชั่นการใช้งานในรูปแบบการหักค่าภาชนะ (Tare) การอ่านค่าเป็นเปอร์เซนต์ (%) การนับชิ้นงาน (Count) รวมถึงการ Memory จดจำน้ำหนักของวัตถุที่ทำการชั่งได้ด้วย ในรุ่นของ AJ SERIES ทาง CLC มีจำหน่ายพร้อมบริการสอบเทียบด้วยกันหลากหลายรุ่นสามารถเลือกใช้งานได้ตามน้ำหนักที่ต้องการใช้ได้เลย ยกตัวอย่างเช่น รุ่น AJ-220CEN, AJ-420CEN, AJ-620CEN, AJ-820CEN, AJ-1200CEN, AJ-2200CEN, AJ-3200CEN, AJ-6200CEN, AJ-12KCEN เป็นต้น

   เครื่องชั่งละเอียด ยี่ห้อ Vibra แบบดิจิตอล (Digital) รุ่น AJ series สอบเทียบเครื่องมือวัด จำหน่ายเครื่องชั่งละเอียด เครื่องชั่งละเอียด ยี่ห้อ Vibra แบบดิจิตอล (Digital) รุ่น AJ series สอบเทียบเครื่องมือวัด จำหน่ายเครื่องชั่งละเอียด

ข้อดีของ AJ SERIES นั้นก็มีด้วยกันหลากหลายวันนี้เราแยกออกมาให้ดูเป็นข้อๆ ได้ดังนี้นะคะ

1.รูปแบบปุ่ม เป็นปุ่มที่สามารถใช้งานเรียบง่ายไม่ซับซ้อน

2.ติดตั้งง่าย สะดวกทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะห้องปฏิบัติการโรงงาน, ร้านขายเครื่องประดับ ฯลฯ

3.ตัวเครื่องขนาดกะทัดรัด ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีอย่างหนึ่งของ VIBRA AJ series  การออกแบบที่ประหยัดพื้นที่ช่วยให้คุณสามารถติดตั้งได้แม้ในพื้นที่ขนาดเล็ก

4.สามารถพกพาไปได้ทุกที่ที่คุณต้องการด้วยแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟเสริม

5.ใช้งานขั้นพื้นฐานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

6.ความเที่ยงตรง แม่นยำด้วยระบบ Stabilization ช่วยให้มั่นใจได้ถึงการชั่งน้ำหนักที่ถูกต้องและแม่นยำ

7.การตอบสนองนั้นรวดเร็วและมีตัวบ่งชี้ที่มั่นคง

8.หน้าจอ LCD มีขนาดใหญ่ สะดวกในการใช้งาน

 

มาถึงตอนนี้พูดถึงข้อดีไปแล้วจะก็จะมาดูกันว่า

AJ SERIES มีข้อเสียอะไรบ้าง

ถ้าจะให้แยกข้อเสียจริงๆ ก็แทบจะไม่มีข้อเสียอะไรมากมายเลยก็จะมีบ้างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เราจะมาแยกให้ดูเป็นข้อๆ ดังนี้ค่ะ

  1. หากมีแรงสั่นสะเทือน หรือมีกระแสลมมากจะส่งผลให้ตัวเลขอ่านค่าไม่นิ่ง
  2. วัสดุงานที่นำมาชั่งมีสิ่งสกปรก, ได้รับแรงกระแทกจากภายนอกหรือ ลูกตุ้มที่นำมาใช้ไม่ได้มาตราฐานพอนั้น จะส่งผลให้การอ่านค่าคำนวณเครื่องชั่งไม่ถูกต้อง ซึ่งโดยทั่วไปถ้าเครื่องมือหรือวัสดุที่เป็นส่วนประกอบที่จะนำมาชั่งไม่ได้มาตรฐานก็ย่อมมีผลต่อการชั่งทุกรูปแบบอยู่แล้ว
  3. วัสดุโครงสร้างนั้นไม่กันน้ำเนื่องจากเป็นรุ่นที่ไม่มี IP67

เครื่องชั่งละเอียด ยี่ห้อ Vibra แบบดิจิตอล (Digital) รุ่น AJ series สอบเทียบเครื่องมือวัด จำหน่ายเครื่องชั่งละเอียด

และตอนนี้เราก็จะมาพูดถึงการดูแลรักษา ข้อควรระวังในการใช้งานเครื่องชั่งละเอียดที่เราควรรู้ไว้เพื่อให้อายุของเครื่องชั่งอยู่กับเราได้ยาวนานนั้นต้องทำอย่างไร มีข้อควรปฎิบัติยังไงบ้าง เรามีข้อแนะนำเป็นข้อๆ ดังนี้

  1. สภาวะแวดล้อมภายในห้องนั้นมีผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องชั่งมาก เช่น อุณหภูมิความชื้นสัมพัทธ์ที่ไม่คงที่จะทำให้น้ำหนักที่ชั่งได้ผิดพลาดไป ดังนั้นผู้ดูแลเครื่องชั่งจึงต้องควบคุมอุณหภูมิความชื้นของห้อง โดยการจัดหาเครื่องมือวัดอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์สำหรับอ่านค่าอุณหภูมิห้องและค่าความชื้นสัมพัทธ์ในช่วงเวลาต่างๆในแต่ละวัน และจดบันทึกอุณหภูมิลงในแบบบันทึก เพื่อเฝ้าระวังการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิห้องเครื่องชั่ง
  2. การวางเครื่องชั่งไม่ควรวางไว้ใกล้แสงแดดที่ส่องถึง หรือไว้ในพื้นที่ใกล้เคียงกับเครื่องมือที่ทำให้เกิดความร้อน ความชื้น เช่น อ่างควบคุมอุณหภูมิหรือเครื่องมือที่ใช้ระบบการเหนี่ยวนำไฟฟ้า เช่น ตู้อบ สิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานของเครื่องชั่ง
  3. การชั่งตัวอย่างไม่ควรใช้มือจับภาชนะใส่ตัวอย่างโดยตรง เพราะอาจทำให้เกิดการปนเปื้อนหรือ อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงได้ควรใส่ถุงมือผ้าหรือใช้ที่จับ และควรวางสิ่งที่ต้องการชั่งบริเวณกลางจานชั่ง เพื่อป้องกันการอ่านค่าน้ำหนักผิดพลาดไป
  4. การทำความสะอาดเครื่องชั่งและจานชั่ง สามารถใช้แปรงปัด หรือผ้าเช็ด หากมีรอยเปื้อนเป็นคราบอาจใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ หรือชุบสารละลาย 50% เอทานอล เช็ดด้านบนของจานชั่ง สำหรับด้านล่างจานชั่งให้ใช้ลมเป่าสิ่งสกปรกหรือฝุ่นผงที่อยู่ใต้จานชั่ง
  5. ก่อนทำการปรับตั้งเครื่องชั่ง ต้องปรับระดับให้เครื่องชั่งตั้งตรงและแสดงหน้าจอเป็นศูนย์(Zero reading) ก่อนเสมอ
  6. หมั่นส่งเครื่องมือมาสอบเทียบกับห้องปฏิบัติการสอบเทียบที่ได้มาตรฐานอย่างสม่ำเสมอ

มาถึงสุดท้ายแล้วเป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับเรื่อง เครื่องชั่งละเอียด ยี่ห้อ Vibra แบบดิจิตอล (Digital) รุ่น AJ series หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับท่านไม่มากก็น้อยสำหรับคนที่สนใจเรื่องเครื่องชั่ง หรืออยากซื้อเครื่องชั่งและกำลังมองหาเครื่องชั่งสักเครื่องเพื่อที่จะเป็นแนวกทางในการเลือกซื้อเครื่องชั่ง นอกจากนี้ทาง CLC ก็มี เครื่องชั่งละเอียดจำหน่ายพร้อม สอบเทียบเครื่องมือวัด ตามมาตราฐาน OIML-R76-1 หลากหลายแบบให้ท่านได้เลือกสรรค์ อีกทั้งให้ท่านเกิดความเชื่อมันในมาตราฐานระดับสากลของเราอีกด้วยค่ะ หากผิดพลาดหรือตกหล่นประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้านะคะ ขอบคุณค่ะ

 

ผู้เขียน BEW J.J.

 

 

ขอใบเสนอราคา     ติดต่อเรา

พูดคุยกับเรา


ดูสินค้าเครื่องชั่ง Vibra       บริการสอบเทียบด้านมวลและเครื่องชั่ง

—————

VDO l สอบเทียบ”เครื่องชั่ง”เอง ทำได้หรือไม่? มีวิธีอย่างไร

VDO l “เครื่องชั่ง” อยากปรับค่าเอง ทำอย่างไร