ทำไมต้องใช้ เครื่องชั่ง Vibra SJ-12KCEN

ลือก เครื่องชั่งละเอียด ( Digital Balance )แบบไหนดีนะ? 

คงตอบไม่ถูกเหมือนกันถ้าเราไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริงว่า เครื่องชั่งแบบไหนมีข้อดียังไง ซื้อเครื่องชั่ง แบบไหนดี วันนี้ Calibration Laboratory (CLC) มีข้อมูลดีๆมาแบ่งปันกัน เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันมีเครื่องชั่งหลากหลายแบรนด์ที่มีการแข่งขันทางด้านการค้าอย่างมากทั้งภายในประเทศและภายนอกประเทศ เช่น แบรนด์ SARTORIUS , METTLER TOLEDO, OHAUS , AND, JADEVER, CAS, SHIMADZU และแบรนด์อื่นๆอีกมากมายหลากหลายให้เลือก นอกจากสินค้าที่ต้องมีคุณภาพจึงจะสามารถอยู่รอดในการแข่งขันธุรกิจ อุตสาหกรรมนั้นๆ สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือความซื่อสัตย์ที่ต้องมีต่อลูกค้าทุกระดับในทุกทุกกิจการ ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องใช้อุปโภคบริโภค อุตสาหกรรมยา อุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ สารเคมี อุปกรณ์ทางการแพทย์ อุตสาหกรรมรถยนต์ งานชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมไฟฟ้า อุตสาหกรรมเครื่องบิน ฯลฯ และเพื่อให้คุณสามารถทำการแข่งขันในตลาดได้อย่างไม่เป็นรองใครนั้น เครื่องชั่งที่ใช้ต้องมีคุณภาพสูง และต้องผ่านการ สอบเทียบเครื่องชั่ง อย่างเป็นประจำ เราจึงอยากจะขอแนะนำให้รู้จักกับเครื่องชั่งอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพสูงคุณภาพดีอย่างแบรนด์ VIBRA รุ่น  SJ-12KCEN  

เรามาดูข้อมูลรายละเอียดของเครื่องชั่งรุ่น SJ-12KCEN นี้กันเลยว่าเป็นอย่างไร

SJ-12KCEN

เป็นเครื่องชั่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของท่านได้ดีที่สุดด้วยหน้าจอ LCD ขนาดใหญ่ พร้อมแสงด้านหลังสีขาวช่วยให้การชั่งน้ำหนักทำได้ง่ายและสะดวกสบายแม้อยู่ในที่มืด สามารถปรับระดับขาของฐานเครื่องชั่ง พร้อมระดับน้ำสำหรับความสมดุลนอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานในรูปแบบการหักค่าภาชนะ (Tare) การอ่านค่าเป็นเปอร์เซนต์ (%) การนับชิ้นงาน (Count) รวมถึงการ Memory จดจำน้ำหนักของวัตถุที่ทำการชั่งได้ด้วย สำหรับ MODEL : SJ-12KCEN

เครื่องชั่ง (Digital Balance) Vibra SJ-12KCEN ซื้อเครื่องชั่ง เครื่องชั่งทศนิยม 3 ตำแหน่ง สอบเทียบเครื่องชั่ง

ข้อดีของ SJ-12KCEN  นั้นก็มีด้วยกันหลากหลายไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการใช้งานซึ่งเป็นรุ่นที่ใช้งานขั้นพื้นฐานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีขนาดกระทัดรัด สามารถติดตั้งได้ง่ายในพื้นที่ขนาดเล็ก มีความเที่ยงตรงและแม่นยำด้วยระบบ Stabilizationช่วยให้มั่นใจได้ถึงการชั่งน้ำหนักที่ถูกต้องได้อย่างแม่นยำ มีการตอบสนองนั้นรวดเร็วในส่วนของปุ่มการใช้งานรูปแบบปุ่มเป็นปุ่มที่สามารถใช้งานเรียบง่ายไม่ซับซ้อนและมีหน้าจอเป็นแบบจอ LCD ที่มีขนาดใหญ่มองเห็นชัดเจนสะดวกในการใช้งาน

พูดถึงข้อดีไปแล้วจะก็มาดูกันว่า SJ-12KCEN มีข้อเสียอะไรบ้างถ้าจะให้แยกข้อเสียจริงๆ ก็แทบจะไม่มีข้อเสียอะไรมากมายเลยจะมีบ้างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เราจะมาแยกให้ดูเป็นข้อๆ ดังนี้ค่ะ

  1. หากมีแรงสั่นสะเทือน หรือมีกระแสลมมากจะส่งผลให้ตัวเลขแบบดิจิตอลอ่านค่าไม่นิ่ง
  2. วัสดุงานที่นำมาชั่งมีสิ่งสกปรก, ได้รับแรงกระแทกจากภายนอกหรือ ลูกตุ้มที่นำมาใช้ไม่ได้มาตราฐานพอนั้น จะส่งผลให้การอ่านค่าคำนวณเครื่องชั่งไม่ถูกต้อง ซึ่งโดยทั่วไปถ้าเครื่องมือหรือวัสดุที่เป็นส่วนประกอบที่จะนำมาชั่งไม่ได้มาตรฐานก็ย่อมมีผลต่อการชั่งทุกรูปแบบอยู่แล้ว
  3. วัสดุโครงสร้างนั้นไม่กันน้ำเนื่องจากเป็นรุ่นที่ไม่มี IP67

เครื่องชั่ง (Digital Balance) Vibra SJ-12KCEN ซื้อเครื่องชั่ง เครื่องชั่งทศนิยม 3 ตำแหน่ง สอบเทียบเครื่องชั่ง

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับเรื่อง เครื่องชั่งละเอียด MODEL : SJ-12KCEN ยี่ห้อ VIBRA แบบดิจิตอล( Digital Balance ) หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อยสำหรับท่านที่สนใจเครื่องชั่งดิจิตอล MODEL : SJ-12KCEN ยี่ห้อ VIBRA

หากท่านกำลังมองหาเพื่อ ซื้อเครื่องชั่ง สักเครื่องเพื่อที่จะเป็นแนวทางในการเลือกซื้อ เครื่องชั่ง SJ-12KCEN ตอบโจทย์การใช้งานของท่านแน่นอน

นอกจากนี้ CLC มีสินค้าจำหน่ายพร้อม สอบเทียบเครื่องชั่ง ตามมาตราฐาน OIML-R76-1 หลากหลายให้ท่านได้เลือกสรร อีกทั้งให้ท่านเกิดความเชื่อมั่นในมาตรฐานระดับสากลของเราอีกด้วยค่ะ แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้านะคะ ขอบคุณค่ะ  

ผู้เขียน BEW JJ

 

 

ขอใบเสนอราคา    ติดต่อเรา

บริการสอบเทียบด้านมวลและเครื่องชั่ง

—————

VDO l สอบเทียบ”เครื่องชั่ง”เอง ทำได้หรือไม่? มีวิธีอย่างไร

VDO l “เครื่องชั่ง” อยากปรับค่าเอง ทำอย่างไร